TRƯỜNG NỘI TRÚ CÓ CHẤT LƯỢNG DẠY TỐT
Nhà trường cũng mong muốn nhiều học sinh được học tập và sinh hoạt trong môi trường “nhà đầu tư không vì lợi nhuận”, trong các trường nội trú tp.hcm nơi mà toàn bộ học phí của học sinh được đầu tư trở lại phục vụ cho việc học tập của học sinh.. Nhà trường coi trọng việc dạy dỗ các em nên người, vừa có nhân cách, vừa học giỏi. Ở đó, học sinh được làm chủ, được rèn luyện nhân cách, được học hành cơ bản và tiến bộ. Đó cũng là quyền lợi chính đáng của mỗi học sinh.
Trong những năm học qua, quan điểm tuyển sinh của nhà trường là không chọn lựa học sinh vào trường. Nhà trường nhận thức được rằng, thế hệ trẻ hiện nay rất thông minh, đều có khả năng học giỏi, nếu chúng ta biết cách giáo dục cho các em ý thức sống, ý thức học tập tốt. Nếu nhà trường và gia đình có sự hợp tác chặt chẽ thì việc giáo dục cho con em thành người tốt là không khó. Thực tế qua nhiều năm trường đã thực hiện được điều đó. Hầu hết các em học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đều đạt những kết quả làm hài lòng các bậc phụ huynh và xã hội.
Nhà Trường tuyển học sinh ở Thành phố Hồ Chí Minh và tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Nhìn chung đầu vào thấp và không đồng đều. Cá biệt có những học sinh rất yếu về học lực, vào lớp 10 nhưng trình độ Tiếng Anh không bằng học sinh lớp 8. Tuy nhiên với khả năng giáo dục cộng với sự tận tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh có tiến bộ nhanh, bền vững, đạt thành tích cao trong học lực, hạnh kiểm ở cuối cấp.
Sự thành công ấy có thể được tóm tắt từ những nguyên nhân chính sau:
– Học sinh được dạy làm người, dạy kĩ năng sống ở mọi nơi, mọi lúc bởi tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường.
– Phương pháp “Dạy là dẫn dắt- học là tìm tòi” được thực hiện xuyên suốt ở tất cả các môn học, các tiết học, giúp học sinh biết cách tự học, tự nghiên cứu để học suốt đời.
– Cá biệt hóa quá trình dạy học và giáo dục là một chủ trương lớn của trường. Mỗi học sinh đều được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình, cụ thể bằng sự thương yêu, bao dung nhưng nghiêm khắc của các thầy cô.
– Mỗi người lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện 3 chức năng: viên chức, người thầy, người đỡ đầu của học sinh.